ROCCA – AMARONE

Amarone della Valpolicella là loại rượu ngon nổi tiếng nhất ở Veneto của Ý. Từ năm 2009, loại rượu này đã đạt được đẳng cấp DOCG – cao nhất trong bảng phân hạng rượu vang Ý.

Với nét đặc trưng trong cách làm rượu của phương pháp Amarone, những trái nho được hong khô một phần làm lượng đường trở nên cô đặc.

Màu đỏ tía đặc trưng, hương thơm đậm mà thanh lịch nổi trội với mứt, trái cây khô. Rượu mượt mà, đượm trong vòm miệng một cấu trúc mạnh mẽ tròn trịa. Kết hợp hoàn hảo với những món thịt quay, pho mai.

Đẳng cấp

DOCG

Giống nho

Corvina, Corvinone, Molinara, Rondinella

Loại rượu

Vang đỏ

Nồng độ

16%

Nhà sản xuất

Dezzani

Xuất xứ

Italy

RƯỢU VANG HUY PHONG

Rượu vang đỏ Rocca Amarone

Thương hiệu nhà sản xuất Dezzani

Vang Ý Rocca Amarone là dòng rượu vang thượng hạng đến từ Ý. Chai vang này được xếp hạng trong top 10 thương hiệu rượu vang xuất sắc nhất tại Veneto – khu vực phía Tây Bắc nước Ý. Rượu vang Ý Amarone này được công nhận đạt chuẩn DOCG. Đây là phân hạng cao nhất dành cho những loại vang đẳng cấp quốc tế. Vang Ý Rocca Amarone della Valpolicella được nhà sản xuất lựa chọn đem đi thi. Tính đến nay, loại vang này đã giành được rất nhiều giải thưởng danh giá từ các cuộc thi bình chọn rượu vang quốc tế. Có thể nói, vang Rocca Amarone della Rocca là niềm tự hào và hãnh diện của người dân Ý nói chung và người dân ở Veneto nói riêng.

Giống nho tạo nên những chai rượu vang đỏ thượng hạng.
Giống nho tạo nên những chai rượu vang đỏ thượng hạng.

Thông tin sản phẩm rượu vang đỏ Rocca Amarone

Quy trình sản xuất rượu vang đỏ.

Vang Rocca Amarone là sự kết hợp những tính chất tuyệt vời, những gì tinh tuý nhất của 4 loại nho. Trong đó, người làm vang đã phải tính toán rất kĩ lưỡng để cho ra công thức phân chia tỉ lệ nho phù hợp. Nho Corvina chiếm tỉ lệ lớn nhất 60%, Corvirone chiếm 20%, nho Rondinella là 15% và nho Molinara 5%. Đây được đánh giá là tỉ lệ vàng trong một chai rượu vang. Những loại nho này được trồng hầu hết ở vùng Veneto của Ý. Nơi đây được biết đến là một trong những vùng trồng nho ngon trứ danh ở Ý. Mặc dù nó không phải là nơi có diện tích trồng nho lớn nhất nhưng lại là nơi cung cấp sản lượng vang lớn nhất và đa dạng nhất.

Nho sau khi được thu hoạch bằng tay tại vườn sẽ được đem về xưởng sơ chế. Nhà sản xuất chính lọc những quả chất lượng nhất xếp lên giá phơi khô. Chính giai đoạn phơi khô nho này làm cho vang Amarone La Bastia Della Valpolicella có hương vị khác biệt, không bị trùnglặp với các loại khác. Khi nho khô, lượng đường trong nho sẽ cô đọng lại và có vị ngọt đậm hơn, sắc hơn.

Nho khô được đem đi nghiền, ép nát sau đó lên men ở nhiệt độ quy định từ 20-24 độ C khoảng 20 ngày. Sau quá trình lên men, dịch nho được cho vào các thùng gỗ sồi Pháp ủ từ 18 đến 24 tháng. Rượu được ủ đủ lâu để đạt đến nồng độ cồn 16% sẽ được đưa ra đóng chai.

Hương vị rượu vang đỏ

Rượu vang Ý Rocca Amarone có màu đỏ sẫm ánh garnet rất bắt mắt. Rượu có hương vị rất khác biệt và ấn tượng so với những chai vang khác. Đó là mùi trái cây chín đỏ của quả anh đào, mận, đan cài hương socola đen. Chỉ cần lắc nhẹ rượu trong ly là thực khách có thể cảm nhận được hương thơm lan tỏa. Một mùi hương thực khiến con người ta say đắm, lạc hồn. Rượu có nồng độ tương đối cao 16%Vol. Vị có chút chát nhẹ, hơi cay cay. Nhưng khi nuốt vào trong lại thấy rất đượm, rất mạnh mẽ và bền chặt.

Rượu vang đỏ Rocca Amarone
Rượu vang đỏ Rocca Amarone

Thưởng thức 

Sẽ rất thú vị và ngon miệng khi uống vang này cùng các món thịt đỏ như bò bít tết, thịt thú rừng nướng, quay, phomat, các món hầm hoặc món cháo Ý. Quý khách nên rót rượu ra Decanter, lắc đều để rượu thở khoảng 1 tiếng. Và nên ướp lạnh ở nhiệt độ 16 đến 18 độ C khi uống sẽ thấy tuyệt hơn. Nên thư thái nhâm nhi từng chút một để cảm nhận trọn vẹn hương thơm và dư vị đầy quyến luyến.

Rượu vang đỏ Rocca Amorone.
Rượu vang đỏ Rocca Amorone.

Đừng bỏ qua ưu đãi hấp dẫn của Rượu vang đỏ Rocca Amorone tại Vang Huy Phong nhé!

Search