Bật mí 5 mẹo tăng doanh số cho cửa hàng rượu vang

Bật mí 5 mẹo tăng doanh số cho cửa hàng rượu vang

Hiện nay, rượu vang đang dần trở nên phổ biến trong thị trường Việt Nam. Cùng với đó là số lượng các cửa hàng bán rượu bắt đầu gia tăng. Vậy làm thế nào để tăng doanh số cho cửa hàng bán rượu của mình trong một thị trường cạnh tranh này? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 5 cách giúp cửa hàng của bạn trở nên “đắt khách”!

Bật mí 5 mẹo tăng doanh số cho cửa hàng rượu vang
Bật mí 5 mẹo tăng doanh số cho cửa hàng rượu vang

1. Trưng bày cửa hàng rượu bắt mắt

Trưng bày rượu là điểm nhấn hoàn hảo thu hút sự chú ý của khách hàng đến cửa hàng của bạn. Đó là một điểm đến trực quan giao tiếp và nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng của bạn. Bạn có thể làm cho nó hấp dẫn bằng cách trưng bày các loại rượu bán chạy nhất và có lợi nhuận cao. Đồng thời sử dụng đèn sáng, thêm biển hiệu hấp dẫn và đủ không gian. Thiết kế và đặt các nhãn nghệ thuật nói về rượu được trưng bày, nguồn gốc và cách kết hợp với đồ ăn. Cuối cùng, hãy thêm nét tươi mới cho cửa hàng của bạn bằng cách kể một câu chuyện hấp dẫn về lý do tại sao người tiêu dùng nên mua rượu của bạn.

Bật mí 5 mẹo tăng doanh số cho cửa hàng rượu vang
Bật mí 5 mẹo tăng doanh số cho cửa hàng rượu vang

2. Thuê nhân viên bán hàng có kiến ​​thức và đầu tư vào việc học của họ

Tầm quan trọng của việc thuê nhân viên được đào tạo bài bản với kiến ​​thức về ngành rượu là rất quan trọng. Tuyển dụng nhân viên có kiến ​​thức cơ bản về các loại rượu, vùng trồng nho, đặc điểm của rượu và những thứ khác như bảo quản rượu, ly thủy tinh, dụng cụ rượu, v.v. ..Có thể giúp cửa hàng bán lẻ tăng doanh số bán rượu hiệu quả hơn. Một nhân viên như vậy có thể hướng dẫn tốt cho những khách hàng không thích rượu hoặc không rành về các loại rượu. Họ có thể đưa ra các khuyến nghị về lựa chọn rượu cho khách hàng và hướng dẫn họ cách bảo quản rượu.

Bạn cũng có thể gọi một chuyên gia để đào tạo nhân viên của mình và dạy họ cách trò chuyện và tiếp cận mọi người tốt hơn. Yêu cầu nhóm bán hàng mở rộng kiến ​​thức chuyên môn của họ bằng cách sử dụng các ứng dụng về rượu và đọc các tạp chí về rượu. Thu hút họ tham gia các buổi học về xếp hạng và đánh giá rượu vang. Kết hợp thông tin và xu hướng rượu vang với các hướng dẫn hữu ích có thể được áp dụng để hỗ trợ khách hàng mua hàng. Tạo cơ hội nếm thử cho nhân viên của bạn để họ biết thêm về các loại rượu đang bán.

3. Tổ chức các sự kiện tại cửa hàng rượu vang

Tổ chức các sự kiện nếm thử rượu thú vị cho khách hàng của bạn là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán rượu tại cửa hàng của bạn. Khách hàng yêu thích những trải nghiệm. Nơi họ có thể tìm hiểu và thưởng thức rượu vang với ba mục tiêu yêu thích: ẩm thực, bạn bè và gia đình. Nâng cao trải nghiệm này bằng cách mời những người nổi tiếng, chuyên gia sommelier hoặc đại diện thương mại đến nếm thử. Điều này tạo ra sự phấn khích và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn. Ngoài ra, một sự kiện nếm thử rượu vang theo chủ đề hoặc gần lễ hội có thể là một yếu tố thu hút đám đông nhất định. Với quảng cáo phù hợp, bạn có thể tận dụng cơ hội này để tương tác với khách hàng. Giới thiệu lựa chọn rượu vang của mình, bán rượu vang cao cấp và giành được lòng trung thành của khách hàng.

Bật mí 5 mẹo tăng doanh số cho cửa hàng rượu vang
Bật mí 5 mẹo tăng doanh số cho cửa hàng rượu vang

4. Cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi

Dịch vụ giao rượu có thể đảm bảo rằng khách hàng của bạn có được trải nghiệm mua sắm dễ dàng, không căng thẳng. Đó là một lựa chọn rất tiện lợi để thực hiện các đơn đặt hàng tiệc và rượu số lượng lớn. Đồng thời tiết kiệm thời gian của khách hàng. Điều này thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh tích cực giữa bạn và người tiêu dùng. Bạn có thể quảng cáo các dịch vụ giao hàng tận nơi bằng cách nhấn mạnh các đặc quyền và ưu đãi độc đáo. Từ đó, tăng lợi nhuận cho cửa hàng của bạn.

Bật mí 5 mẹo tăng doanh số cho cửa hàng rượu vang
Bật mí 5 mẹo tăng doanh số cho cửa hàng rượu vang

5. Cung cấp ưu đãi và giảm giá được cá nhân hóa

Một trong những khía cạnh thiết yếu của dịch vụ khách hàng là ưu đãi dành cho khách hàng của bạn. Tặng quà đặc biệt cho khách hàng lần đầu mua sắm. Khi một khách hàng thường xuyên đến, hãy cân nhắc giảm giá tự phát hoặc phần thưởng giao hàng miễn phí cho họ. Cách tốt nhất để giữ chân khách hàng là cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa cho họ. Trò chuyện với khách hàng của bạn và thu hút sự chú ý cá nhân của họ. Hỏi họ những câu hỏi như sở thích nếm thử của họ là gì, loại rượu họ thích và không thích. Cung cấp cho họ nhiều lựa chọn rượu khác nhau. Bạn cũng có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và giới thiệu họ hàng tháng bằng cách đăng ảnh của khách hàng trên mạng xã hội hoặc trên bảng thông báo trong cửa hàng của bạn.

Bật mí 5 mẹo tăng doanh số cho cửa hàng rượu vang
Bật mí 5 mẹo tăng doanh số cho cửa hàng rượu vang

Để biết thêm chi tiết về các loại rượu vang cũng như cách sử dụng, xin vui lòng liên hệ Vang Huy Phong để nhận được sự tư vấn cụ thể nhất.

 

Tin tức khác

“Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ Cây nêu tràng pháo bánh trưng xanh” Đó là những hình ảnh thật đẹp trong dịp Tết cổ truyền mà người người sắm sửa, chuẩn bị và trao tặng nhau. Nhưng có lẽ, trong bức tranh giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, người ta còn thấy […]

Rượu vang xuất hiện ngày càng nhiều trong những mâm cơm dịp Tết. Vì thế, những Tips uống rượu vang đúng cách để bảo vệ sức khỏe dịp Tết là khá cần thiết để mỗi chúng ta cùng có những giây phút ấm cúng, vui vầy ngày Tết nhưng vẫn đảm bảo an toàn sức […]

Search